Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

Lưu Khải Uy chưa có ý định kết hôn

Gắn bó với TVB ngay từ những ngày đầu tiên đến với sự nghiệp diễn viên, Lưu Khải Uy là diễn viên phụ được khán giả yêu mến trong các bộ phim truyền hình: Nghĩa nặng tình thâm, Gia đình vui vẻ I và II…



Tuy nhiên, sau 15 năm gắn bó với TVB anh chỉ được giao cho những vai diễn phụ. Năm 2005, Lưu Khải Uy quyết định rời TVB để tìm cho mình những cơ hội mới…


Và giờ đây, sau 4 năm rời bỏ TVB anh đã có những vai diễn chính đáng nhớ trong các bộ phim truyền hình: Vận mệnh trong tay, Bản di chúc nghiệt ngã, Số phận nghiệt ngã, Hợp đồng hôn nhân… Năm 2008 có lẽ là một năm đáng nhớ trong sự nghiệp của Lưu Khải Uy khi anh vinh dự được nhận giải thưởng I love my drama, một giải thưởng do khán giả bình chọn dành cho nam diễn viên nổi tiếng nhất.
Đến với nghệ thuật đầy ngẫu nhiên
Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là nam diễn viên Hồng Kông Lưu Đan, thế nhưng con đường đến với sự nghiệp của Lưu Khải Uy rất tình cờ. Năm 1993, khi còn là sinh viên khoa kiến trúc tại trường Đại học Bách khoa Ryerson (Canada), với sự động viên của bạn bè, Lưu Khải Uy tham gia cuộc thi Giọng ca trẻ, do kiều bào người Hoa tại Canada tổ chức và bất ngờ đoạt giải quán quân.
Giải thưởng này đã giúp anh phát hiện, ngoài sở trường hội họa, anh còn có năng khiếu ca hát. Năm 1994, Lưu Khải Uy về Hồng Kông thăm gia đình. Một hôm anh đến Đài truyền hình TVB xem cha đóng phim, thì được TVB mời làm diễn viên. Trước khi đóng bộ phim đầu tay Nghĩa nặng tình thâm, Lưu Khải Uy đã theo học lớp đào tạo diễn xuất ngắn hạn tại TVB.

Những năm đầu đến với nghiệp diễn, Lưu Khải Uy chủ yếu đóng phim cho TVB, Hồng Kông và Đài Loan. Anh từng tâm sự: “Khi còn là một cậu bé, giọng hát của tôi có một thời kỳ nghe rất tệ. Thế nhưng sau đó, sau một thời gian luyện tập, bạn bè tôi ai cũng nói tôi có một chất giọng rất tốt, họ nghĩ rằng tôi hát hay và khuyên tôi đi làm ca sỹ. Nhưng giờ đây tôi nghĩ ca hát với tôi chỉ là sở thích, còn diễn xuất mới là mục đích quan trọng nhất của đời tôi.
Thị trường đại lục đã “cứu vớt” tôi
“Tôi không hối hận khi quyết định rời TVB”. Nhiều năm sau, khi hồi tưởng lại quyết định rời khỏi TVB, Lưu Khải Uy khẳng định anh không cảm thấy ân hận về quyết định của mình. Nhưng có điều anh cảm thấy có chút gì đó chua chát và mất tinh thần.
“Tôi rất biết ơn khoảng thời gian ở TVB, tôi muốn xem TVB là gia đình của mình. Mặc dù khi đã rời khỏi TVB, Lưu Khải Uy chưa bao giờ quên những tháng năm sống trong “ngôi nhà lớn” đó”.




Ở TVB, sự nghiệp diễn xuất của diễn viên là rất ngắn, nhiều bộ phim truyền hình chỉ dành vai diễn chính cho tiểu sinh và các hoa đán.
“Trong 2 năm qua, thị trường phim ảnh Hồng Kông đã thu hẹp lại, công việc của diễn viên có phần ít hơn. Chỉ khi đến đại lục họ mới tìm thấy nhiều cơ hội hơn cho mình, thị trường phim truyền hình và điện ảnh Trung Quốc đã “cứu vớt” nhiều diễn viên như tôi. Hơn nữa Trung Quốc là nơi có môi trường làm việc rất tốt, không có nhiều scandal xảy ra, bạn có thể yên tâm tập trung cho việc đóng phim”. Chính vì vậy mà giờ đây, Lưu Khải Uy chủ yếu sống và làm việc ở Trung Quốc, rất hiếm khi anh trở về Hồng Kông.
Tự hào về gia đình
Trước đây, sự nổi tiếng của Lưu Khải Uy có lẽ bởi cha anh, nam diễn viên Lưu Đan, cũng là một diễn viên được nhiều người biết đến. Thêm vào đó nữa là chuyện tình yêu đơn phương của anh dành cho nữ diễn viên Hồng Kông Liêu Bích Nhi.
Thế nhưng giờ đây, khán giả yêu mến và nhớ đến anh không chỉ vì anh là con trai của Lưu Đan, cũng không phải vì những vụ scandal tình cảm của anh nữa. Lưu Khải Uy từng tâm sự rằng trước đây anh rất sợ cha mình sẽ nhìn thấy những chuyện không hay về anh. “Ông cũng là diễn viên, nên cũng biết phân biệt đâu là những lời đồn thổi. Hiểu điều này nên ông ít khi la mắng tôi”. Trong 10 năm ở TVB, Lưu Đan rất khắc khe đối với con trai của ông, chưa bao giờ ông có lời khen dành cho Lưu Khải Uy.
Mãi cho đến khi xem Lưu Khải Uy trong phim Song phượng kỳ án, lần đầu tiên Lưu Đan mới đưa ra những nhận xét tốt về khả năng diễn xuất của con trai. “Với vai diễn Hoắc Đông Thành, cuối cùng tôi cũng nhận được phản hồi tốt từ cha mình, mặc dù chỉ là những câu nói giản dị, nhưng nó quan trọng hơn bất kỳ lời nhận xét nào trước đây.
Tôi vẫn sống cùng với cha mẹ, thật hạnh phúc khi có được sự chăm sóc tận tình của mẹ”, Lưu Khải Uy cho biết vì công việc nên rất hiếm khi anh được gặp ba mẹ mình. Trong mắt Lưu Khải Uy, Lưu Đan không chỉ là một người cha tốt và ông đến với ngành giải trí đã nhiều năm, nhưng chưa bao giờ để xảy ra bất kỳ một vụ tai tiếng nào và luôn biết cách bảo vệ hạnh phúc gia đình. Mẹ của Lưu Khải Uy, mặc dù chỉ là một người nội trợ, nhưng bà luôn cảm thấy rất hạnh phúc và yên tâm về chồng mình.

Thừa hưởng vẻ đẹp trai từ cha, Lưu Khải Uy và em gái của anh đều là những người có ngoại hình xinh đẹp. Dù vậy em gái anh không thích tham gia vào ngành giải trí. Lưu Khải Uy cho biết: “Em gái tôi không thích cuộc sống của ngành giải trí, cô ấy đã chọn cho mình một con đường riêng, tất cả các thành viên trong gia đình tôi đều ủng hộ cô ấy. Thực ra, khi còn nhỏ, mẹ tôi thường nói với tôi rằng: “Công việc đóng phim của cha con rất vất vả”, dẫu biết vậy nhưng cuối cùng tôi cũng nối nghiệp cha mình. Và cha mẹ tôi đều tôn trọng sự lựa chọn của tôi”.
Trừ khi đã kết hôn nếu không chúng ta nên sống cùng ba mẹ. “Giờ đây cha tôi sống rất an nhàn và thỉnh thoảng cũng tham gia đóng phim. Ông cũng rất thích chơi golf và tennis”. Mặc dù đã ngoài 50 tuổi, nam diễn viên Lưu Đan vẫn tham gia đóng phim, những bộ phim gần đây nhất có sự góp mặt của ông là Châu quang bảo khí, Tôn Hoài Đức.
Chưa có ý định kết hôn
Từng được cộng tác với nhiều đồng nghiệp nữ xinh đẹp như Chu Nhân, Mã Á Thư, Lý Tiểu Lộ, Ưng Thể Nhi, Trần Tùng Linh... nên anh khó tránh những tin đồn “phim giả tình thật”. Thế nhưng anh khẳng định: “Họ và tôi là những người bạn tốt”. Anh cũng tiết lộ: “Cha mẹ tôi chưa bao giờ hối thúc tôi trong việc kết hôn và họ thường khuyên tôi đã là đàn ông thì không nên kết hôn sớm, điều quan trọng trước tiên là hãy chăm lo cho sự nghiệp”.


Với Lý Tiểu Nhiễm: Không có cơ hội phát triển thành tình yêu
Năm 2008, kênh truyền hình CCTV có số lượt khán giả xem rất cao khi bộ phim có sự góp mặt của cặp đôi nổi tiếng nhất của màn ảnh là Lưu Khải Uy và Lý Tiểu Nhiễm, Song phượng kỳ án được phát sóng. “Trong mắt tôi, Tiểu Nhiễm là một cô gái ngọt ngào và ấm áp”, Lưu Khải Uy từng có lời nhận xét khá cởi mở về cô bạn diễn của mình.

Trong quá trình thực hiện bộ phim này, từ đạo diễn cho đến các fans đều hy vọng rằng cả hai sẽ là một cặp đôi đẹp ngoài đời thật. “Vâng, Lý Tiểu Nhiễm là một cô gái tốt bụng và rất xinh đẹp. Nhưng chúng tôi không quan tâm đến việc sẽ có cơ hội phát triển thành mối quan hệ yêu đương bởi chúng tôi không ai nghĩ sẽ phải lòng nhau và sẽ kết hôn”, Lưu Khải Uy khẳng định.
Với Ưng Thể Nhi: Cô ấy là một trong những khán giả trung thành nhất
“Chúng tôi thường nói chuyện với nhau, nhưng cũng chưa bàn về những câu chuyện riêng tư như về tình cảm, về gia đình của mỗi người”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét