Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Phàn Lê Huê

Đề tài : cổ trang, thần thoại
Đạo diễn : Hoàng Tổ Quyền, Kim Ngao Huân
Chỉ đạo võ thuật : Nguyên Bân ( rất nổi danh )
Khai máy : 29/5/2010


Diễn viên :

Tần Lam .... Phàn Lê Huê (Hoa)  
Lưu Khải Uy .... Tiết Đinh San (Sơn)
Tae .... Dương Phiên
Phương An Na .... Tiết Kim Liên
Diệp Hạng Minh ...Tiết Ứng Long
Vương Nghiên Tô .... Trần Kim Định
Khang Hoa
Ngô Nghị Tưởng
Ngô Đại Dung

Hình tượng nhân vật Phàn Lê Huê không xa lạ với người Việt Nam, hay xuất hiện trong sân khấu. Phàn Lê Huê là một nữ tướng thời Đường, triều Đường Thái Tông. Phàn Lê Huê được nhắc đến trong các truyện "Thuyết Đường", "Tiết Gia Tướng", "Tiết Đinh San chinh Tây".... Nàng là người Tây Lương, tương truyền là tiên nữ trên trời bị đày xuống hạ giới, kết mối lương duyên với Tiết Đinh San. Nàng là đệ tử của Lê Sơn thánh mẫu, mỹ lệ vô song, văn võ song toàn, trí mưu hơn người, có pháp lực thần thông quảng đại. Nàng là người dám yêu dám hận, lấy đức báo oán, có thể nói là một nhân vật phi thường.

Đề tài về Phàn Lê Huê đã xuất hiện nhiều trong sân khấu Trung Quốc và Việt Nam. Còn trên màn ảnh đã có 2 bộ phim truyền hình xây dựng về nhân vật này, đó là bản 2003 của đài Dân Thị Đài Loan sản xuất ( Tôn Thúy Phụng, Mã Cảnh Đào) và bản 2004 của TVB (Tuyên Huyên, Mã Đức Chung). Lần này đến lượt Trung Quốc tái dựng lên màn ảnh, phim được đầu tư cao cùng với ê kíp chế tác và diễn viên hùng hậu, rất đáng để các khán giả mong đợi.


Tóm tắt truyện
Phàn Lê Huê là con gái của viên tướng tài nước Tây Lương: Phàn Hồng. Cô đã đính ước với Đại tướng quân Dương Phiên, nhưng trước ngày cưới Phàn Lê Huê đã bỏ trốn để đi tìm vị tướng mặc chiến bào trắng, vì theo lời sư phụ Lê Sơn Thánh Mẫu thì vị tướng này mới chính là phu quân của cô. Tiết Nhân Quý, dũng tướng nhà Đường tiến đánh Tây Lương. Phàn Lê Huê vội quay về phò trợ cha, trên đường cô đã gặp vị tướng mặc chiến bào trắng. Trớ trêu thay, đó lại là Tiết Đinh San, con trai của Tiết Nhân Quý. Tiết Đinh San từ chối kết hôn với Phàn Lê Huê và bỏ trốn về Đại Đường. Vua Đường ban chỉ buộc Tiết Đinh San phải thành hôn với Phàn Lê Huê. Lễ cưới đang được cử hành thì Dương Phiên dẫn quân tiến đánh Đại Đường…



 Down phim
( đang cập nhật) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét